Sống khỏe phần 14 - Ứng dụng của trí tuệ nhân tạo trong Y học ?

Sống khỏe phần 14. Ứng dụng của trí tuệ nhân tạo trong Y học ? Chia sẻ bởi Bác sĩ Vượng. Bảng vàng thủ khoa tốt nghiệp Đại học Y Dược TP.HCM. 

Trong video ngày hôm nay, chúng ta sẽ cùng tìm hiểu về 6 ứng dụng nổi bật của công nghệ và trí tuệ nhân tạo trong lĩnh vực chăm sóc sức khỏe.

 

Ứng dụng trí tuệ nhân tạo trong Y học 1 - Chẩn đoán bệnh

 

Hiện nay đã có những phần mềm sử dụng trí tuệ nhân tạo để phân tích kết quả xét nghiệm, giải phẫu bệnh, xquang, CT với độ chính xác cao. Từ đó, hỗ trợ cho quá trình chẩn đoán bệnh được chính xác hơn.

 

Ứng dụng trí tuệ nhân tạo trong Y học 2 - Sản xuất thuốc

 

Trí tuệ nhân tạo giúp rút ngắn quy trình thử nghiệm và sản xuất loại thuốc mới. Từ đó giúp cho chúng ta có nhiều loại thuốc hiệu quả hơn.

 

Ứng dụng trí tuệ nhân tạo trong Y học 3 - Hỗ trợ phẫu thuật

 

Hiện nay công nghệ, trí tuệ nhân tạo và các hệ thống phẫu thuật robot hiện đại đã được ứng dụng khi cần thiết để hỗ trợ cho phẫu thuật viên trong nhiều loại phẫu thuật khác nhau. 

 

Ứng dụng trí tuệ nhân tạo trong Y học 4 - Quản lý hồ sơ y tế

 

Việc số hóa và lưu trữ dữ liệu sức khỏe đầy đủ theo thời gian giúp các bác sĩ theo dõi sức khỏe của người bệnh tốt hơn, chẩn đoán và điều trị hiệu quả hơn.

 

Ứng dụng trí tuệ nhân tạo trong Y học 5 - Theo dõi sức khỏe cá nhân

 

Các thiết bị đeo như đồng hồ thông minh, vòng tay thông minh giúp theo dõi nhịp tim và mức độ hoạt động của người dùng. Các ứng dụng trên điện thoại cũng giúp người bệnh dễ dàng lưu lại lịch sử huyết áp, đường huyết, cân nặng từ đó cung cấp nhiều thông tin hơn cho các bác sĩ trong quá trình chữa bệnh.

 

Ứng dụng trí tuệ nhân tạo trong Y học 6 - Hội chẩn từ xa

 

Việc trao đổi thông tin nhanh chóng, giúp các bệnh viện tại các khu vực địa lý khác nhau trao đổi thông tin nhanh và hiệu quả hơn. Từ đó, giúp ích cho quá trình điều trị của người bệnh.

 

Mong rằng trong tương lai, công nghệ và trí tuệ nhân tạo sẽ tiếp tục mang lại những bước tiến trong lĩnh vực chăm sóc sức khỏe để chúng ta có một một sống khỏe mạnh hơn.

 

Xin cảm ơn quý vị đã dành thời gian cho các video của bác sĩ. Nếu quý vị thấy video này hữu ích, nhờ quý vị bấm thích video và chia sẻ thêm cho bạn bè người thân để cho kênh của chúng ta có nhiều người biết đến hơn nữa. Xin chúc quý quý vị sức khỏe, hạnh phúc và thành công.

 

Nguồn tham khảo

-      Davenport T, Kalakota R. The potential for artificial intelligence in healthcare. Future Healthc J. 2019

 

Trân trọng,

Bs Nguyễn Đức Vượng.

 

Share on Google Plus

About Bác sĩ Vượng

Bác sĩ Nguyễn Đức Vượng. Tốt nghiệp loại giỏi Đại học Y Dược TpHCM.